Lượt xem: 285

Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương khảo sát việc thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Bí thư

Chiều ngày 19/7, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Triệu Tài Vinh – Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đến khảo sát về kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 10/01/2018 của Ban Bí thư về tăng cường công tác ở vùng đồng bào dân tộc Khmer trong tình hình mới. Tiếp đoàn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Bí thư về tăng cường công tác ở vùng đồng bào dân tộc Khmer trong tình hình mới đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Kết cấu hạ tầng vùng có đông đồng bào dân tộc, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được quan tâm đầu tư xây dựng. Trong đó, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 đã đầu tư xây dựng 399 công trình và thực hiện duy tu bảo dưỡng 207 công trình. UBND tỉnh cũng đã ban hành Đề án về thực hiện chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2017-2020. Qua đó, đã hỗ trợ gần 26.900 hộ nghèo dân tộc thiểu số, hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho trên 2.800 hộ và hỗ trợ chuyển đổi nghề cho 555 hộ. Tỉnh còn vận động xã hội hóa nguồn lực xây nhà cho hộ nghèo, trong 3.496 căn nhà xây dựng trong năm 2021 và năm 2022 thì hộ Khmer chiếm trên 1.200 căn. Ngoài ra, tỉnh còn kêu gọi tài trợ 15 chương trình, dự án từ nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài, nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức và đã triển khai tại các vùng dân tộc thiểu số. Công tác xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực, số lượng đảng viên là người dân tộc Khmer tăng qua từng năm, tổ chức cơ sở Đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội trong vùng có đông đồng bào Khmer được củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc được gìn giữ và phát huy.

    Tỉnh đã kiến nghị đến đoàn nhiều nội dung liên quan đến tăng chế độ hỗ trợ cho người có uy tín, hỗ trợ nguồn kinh phí cho tỉnh trong công tác đối ngoại, hỗ trợ tỉnh kinh phí xây dựng các lò hỏa táng…

    Phát biểu kết thúc chương trình khảo sát tại tỉnh, đồng chí Triệu Tài Vinh - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh: Sóc Trăng rất quan tâm đến công tác dân tộc, các cấp ủy đảng và chính quyền đã có sự vào cuộc hiệu quả bằng các cơ chế chính sách dự án. Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo, đáp ứng công tác khảo sát của đoàn về sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Bí thư. Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao các kết quả công tác dân tộc mà tỉnh đạt được và mong rằng thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục phát huy các kết quả này góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 10402
  • Trong tuần: 78,707
  • Tất cả: 11,851,499